thaotran

2017 cực kỳ khởi sắc nếu bạn có 4 thói quen này !!!

Đăng 7 năm trước

Chiến thắng là một thói quen. Không may, thất bại cũng thế - VINCE LOMBARDI

Đập đá hay xây những công trình vĩ đại

Câu chuyện xảy ra đã nhiều năm trên một con đường hoang vắng ở Rome. Đó là một buổi chiều đầy nắng nóng. Một cô gái vừa đi bộ trên đường với túi đồ trong tay vừa huýt sáo, cô chú ý tới một nhóm người đang đập đá bên lề đường. Cách...cách...cách. Họ dùng búa đập những viên đá, chia chúng thành những viên đá  nhỏ và nhỏ hơn nữa.

Tò mò, cô gái lại gần một người thợ và hỏi anh ta đang làm gì. "Cô không thấy sao?", người thợ đáp gọn lỏn, ngước lên nhìn cô và lau mồ hôi trên trán: "Tôi đang đập đá."

Tiếp tục đi thêm một đoạn nữa, cô gái lại gặp một người thợ khác, cũng đang đập đá. Cô hỏi: "Anh đang làm gì vậy?"  "Tôi hả" - người thợ trả lời. "Ồ, tôi đang góp phần xây dựng nhà thờ lớn nhất trên thế giới".

Câu chuyện này có gợi cho bạn suy nghĩ gì không?

Làm thế nào để đồng nghiệp của bạn hiểu được vai trò của họ? Họ chỉ là người đập đá hay là người xây dựng nhà thờ lớn nhất trên thế giới?

Đằng sau sự thành công là công sức của cả một tập thể những người lao động. Hãy coi họ là những nhân tố quan trọng, giúp họ thấy mình là những người thợ trực tiếp xây dựng lên nhà thờ lớn nhất thế giới và cũng là người tạo nên những điều khác biệt.

Và điều đó thực sự đã tạo nên sự khác biệt !

Đừng thay đổi thói quen của bạn

Sức mạnh của sự tập trung. Sức mạnh của sự kiên trì. Tôi tin đó là những yếu tố cơ bản để tạo nên thành công. Tôi đã trải nghiệm sâu sắc sức mạnh ấy trong một chuyến đi đến Trung Quốc. Tôi có vinh hạnh được nghe Jack Ma, người sáng lập cổng thương mại điện tử alibaba.com.

Jack từng là giáo viên dạy tiếng Anh ở Bắc Kinh. Nhờ thông thạo ngôn ngữ, nhiều lần anh được mời tham dự khi có đoàn đại biểu thương mại vào Trung Quốc hay nhóm doanh nhân Trung Quốc qua Mỹ để tìm cơ hội kinh doanh. Trong quá trình đó, Jack thấy hai điều.

Thứ nhất, mặc dù thờ ơ với tiếng Anh, các doanh nhân Trung Quốc vẫn nhận được nhiều đề nghị và có khả năng vươn ra thế giới. Thứ hai, không gì khác ngoài Internet nắm giữ tiềm năng đưa Trung Quốc đi xa. Kết hợp cả hai vấn đề lại, Jack lập nhóm 18 người bạn và cùng chia sẻ tầm nhìn của anh. Kết quả là trang web alibaba.com ra đời ngay tại căn hộ của Jack ở Hàng Châu.

 Sau đó, Jack lấy ví dụ về sức mạn của sự tập trung:

Nếu có 9 con thỏ chạy xung quanh bạn, và bạn muốn bắt một con, hãy tập trung vào một con. Nếu bạn cố gắng bắt tất cả, bạn sẽ chẳng có con nào. Nếu việc bắt nó quá khó, bạn hãy thay đổi chiến thuật, nhưng nhất định không thay đổi con thỏ. Có thật nhiều cơ hội, nhưng bạn không thể bắt tất cả chúng. Hãy bắt lấy một con trước, đặt vào túi, sau đó mới bắt những con tiếp theo.

Jack đã tìm thấy con thỏ muốn bắt. Thế còn bạn ?

Sức mạnh của những mong đợi rõ ràng

Nếu bạn có những mong đợi rõ ràng - bạn sẽ đạt được những kết quả rõ ràng. Câu chuyện sau có thể cho chúng ta bài học đó.

Trong một cuộc khảo cứu ở một trường học tại Texas, Mỹ, Vị hiệu trưởng đã đưa ra kế hoạch tuyệt vời nhằm đem lại kết quả chưa từng thấy cho trường học của mình. 30 học sinh giỏi nhất khối đã được lựa chọn kỹ lưỡng và được đưa vào lớp học với 3 thầy cô giỏi nhất. Các em sẽ được đào tạo để đạt thành tích trong kì thi liên bang mang lại niềm tự hào cho nhà trường.

Các thầy cô đã làm việc rất nghiêm túc. Bọn tre cũng hào hứng học tập. Chúng hoàn toàn đồng ý không tham gia vào đội bóng chày để ưu tiên cho học toán.

Cuối năm học, khi kết quả được công bố, tất cả 30 thí sinh đều thi rất tốt, và trường đã lọt vào top một trong những trường trung học tốt nhất bang.

Vị hiệu trưởng vô cùng hài lòng, ông gọi các giáo viên đến và chúc mừng thành tích của họ. Các giáo viên khiêm tốn cho rằng thành công là do tài năng và sự chuyên cần của bọn trẻ.

Sau đó, vị hiệu trưởng này mới tiết lộ bí mật. Những học sinh đó không hề được lựa chọn. Chúng không phải là những học sinh sáng dạ nhất, cũng không có bất cứ sự ưu ái nào. 30 học sinh được lấy ngẫu nhiên ở 3 vùng miền khác nhau.

Các giáo viên rất ngạc nhiên, nhưng họ ngay sau đó nhận ra rằng - xét tới cùng, HỌ là 3 giáo viên tốt nhất. Họ đã làm được điều kì diệu. "Nhưng, không hẳn vậy, vị hiệu trưởng tiếp tục tiết lô, "Tôi đã viết tên tất cả các giáo viên và bỏ vào chiếc mũ, sau đó bốc ra 3 người". Và các thầy cô là 3 người đó!

Chuyện gì đang xảy ra vậy?

Câu trả lời là: Sức mạnh của những mong đợi rõ ràng !

Đứng trên cao

Chúng ta thường để cho thế giới xung quanh quyết định liệu chúng ta có đủ năng lực hay không? "Bạn không thể làm việc này vì…" là điệp khúc mà chúng ta thường nghe. Và chúng ta để cho những mục tiêu của mình tuột khỏi tầm tay vì nghĩ mình không đủ cao, không đủ giàu có, không được giáo dục bài bản. Hãy chọn cho bạn một niềm tin để có thể vượt qua giới hạn của bản thân.Trong mỗi chúng ta luôn có một con người luôn cố gắng hết sức để trở thành một vận động viên nổi bật trong làng NBA. Nhưng chúng ta lại đang tất bật bồi bổ cho con người ấy vitamin, thuốc bổ và cố gắng kéo dài chân tay anh ta, cố gắng để anh ta cao hơn. Và chúng ta không cho phép anh ta thể hiện được tốc độ, sự khéo léo của mình. Hãy tiến lên, giải phóng sức mạnh kỳ diệu trong mỗi con người bạn. Hãy gạt bỏ những giới hạn của bản thân. Phớt lờ những kẻ bi quan. Hãy xây dựng những thế mạnh của riêng bạn. 

Thành công đang vẫy gọi. Bạn đã sẵn sàng chưa? 

Theo Prakash Iyer

Các bài viết khác bạn có thể thích:

Chủ đề chính: #thói_quen

Bình luận về bài viết này
0 bình luận

Đang tải bình luận...


Đang tải nội dung cho bạn