Vi Hong

120.000 đồng/ kg đào “siêu to khổng lồ”

Đăng 4 năm trước

Mặc dù đã hết mùa từ tháng 7, nhưng những ngày này tại các chợ hay nhiều tuyến phố Hà Nội lại xuất hiện loại đào “siêu to khổng lồ” mỗi kg chỉ được 2 quả, giá dao động 100-120.000 đồng/kg.

Theo quan sát, loại đào này có kích thước lớn hơn đào truyền thống, vỏ nhiều lông mịn, trong và ngoài đều màu hồng đào, khi ăn có vị ngọt, giòn được gọi với tên đào Tây Tạng hay đào tiên,giá đắt gấp 2-3 lần đào thông thường.

 Quản lý cửa hàng thực phẩm trên đường Giáp Nhất, quận Thanh Xuân cho biết, loại đào này mỗi kg chỉ được 2 quả,giá dao động 100-120.000 đồng/ kg. Các đầu mối giới thiệu đây là loại đào Tây Tạng nhưng chị không chắc về nguồn gốc loại quả có trọng lượng"khủng" này.

 Chị cũng nói thêm: "Đào không chỉ đẹp về mẫu mã mà ăn cũng rất ngọt, giòn. Do đó, giá cao nhưng khách hàng vẫn rất chuộng, mỗi ngày cửa hàng có thể bán 25-30 kg”.

 Chị Hoà, tiểu thương bán hoa quả trên đường Xuân Thuỷ, Cầu Giấy giới thiệu loại đào này được nhập về nhiều trong khoảng chục ngày nay. Tuy nhiên, chị cho rằng đây là hàng Trung Quốc, mẫu mã đẹp nên giá cao gấp 2-3 lần đào bình thường.

 Có giá cao và nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, song với mẫu mã và vị không thua kém đào ta, nhiều người vẫn đổ xô đi mua, thâm chí mua vài cân ăn dần, các nhà buôn dự báo loại đào này vẫn sẽ đắt hàng cho đến khi hết vụ.

Bình luận về bài viết này
0 bình luận

Đang tải bình luận...


Đang tải nội dung cho bạn