Ngố Tiên Thích viết linh tinh, đọc linh tinh và thu thập những điều linh tinh.

200.000 năm trước châu Phi đã có nền văn minh tiên tiến?

Đăng 8 năm trước

Cách cảng Maputo của Nam Phi khoảng 150km về hướng tây, người ta phát hiện những dấu tích còn sót lại của một nền văn minh tiên tiến nằm trong một vùng khoảng 1500 km vuông.

Cách cảng Maputo của Nam Phi khoảng 150km về hướng tây, người ta đã có một phát hiện vô cùng kinh ngạc làm thay đổi cái nhìn của nhân loại đối với nền văn minh của mình. Đó là những dấu tích còn sót lại của một nền văn minh tiên tiến nằm trong một vùng khoảng 1500 km vuông.

Con số 1500 km vuông được coi là một phần của một khu vực rộng lớn hơn khoảng 10000 km vuông, đây là một thành phố được xây đựng có thể từ 160.000 đén 200.000 năm về trước.

Những vòng tròn quan sát trên máy bay khi chưa bị lộ


Khu vực hẻo lánh này thường xuất hiện những vòng tròn mà người dân ở đây ai cũng nghĩ rằng chúng được tạo ra từ những người bản địa sống ở đây từ trước mà không hề mảy may đến nguồn gốc của chúng.

Điều này đã kích thích sự tìm tòi của một số người, trong đó có  tác giả Michael Tellinger, đã cộng tác với Johan Heine - một phi công và lính cứu hỏa địa phương, người đã nhìn thấy những di tích này trong nhiều năm qua, họ quyết định điều tra về chúng.

Do công việc của mình, Johan Heine đã có dịp để quan sát những vòng tròn này từ phía trên cao và phát hiện ra các công trình mà bấy lâu nay sự tồn tại của nó chưa được đánh giá đúng mực.

Ông Tellinger nói rằng: “Lần đầu tiên Johan giới thiệu với tôi các di tích đá cổ đại của miền nam châu Phi, ông ấy không thể hình dung rằng chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu tại địa điểm này sau đó. Những hình ảnh, hiện vật và chứng cứ mà chúng tôi thu thập được hướng tới một nền văn minh đã biến mất, vượt xa tất cả các nền văn minh khác, không phải vài trăm năm hoặc vài nghìn năm… mà là nhiều nghìn năm.“

những vòng tròn kỳ lạ rải rác khắp nơi


Theo ông, phát hiện này có thể sẽ khiến cho nhân loại phải nhìn nhận lại nền văn minh cũng như lịch sử của mình.

Địa chất của khu vực này tồn tại một số mỏ vàng và tàn tích mỏ vàng, điều này đã khiến cho các nhà khoa học liên tưởng đến việc những thành phố này đã từng thịnh vượng trong quá khứ xa xôi và lụi tàn bởi sự cạn kiệt của tài nguyên vàng. Những cư dân xây nên thành phố này có thể là người Anunnaki cổ đại:

Thời gian biểu của Anunnaki đến Trái đất, theo Sitchin:

450.000 TCN

Sau những trận chiến kéo dài, bầu khí quyển của Nibiru bắt đầu xấu đi và trở thành một nơi đáng sợ cho sự sống, người Anunnaki cần vàng để phục hồi bầu khí quyển. Theo các nhà nghiên cứu, chúng ta có thể sử dụng hạt nano vàng để sửa chữa tầng ô-zôn bị hư hỏng.

445,000 TCN

Người ngoài hành tinh Anunnaki tới Trái đất và thành lập căn cứ của họ tại Eridu, với mong muốn chiết xuất vàng từ Vịnh Ba Tư. Người lãnh đạo là Enki, con trai của Anu.

416,000 TCN

Sản lượng vàng đã suy giảm, khiến Anu đến Trái đất cùng với con trai là Enlil. Anu quyết định khai thác sẽ diễn ra ở châu Phi và giao cho Enlil phụ trách nhiệm vụ ở Terran.

400.000 TCN

Ở phía nam vùng Lưỡng Hà là bảy quốc gia phát triển. Trong đó quan trọng nhất là: “Sipar”, “Nippur” và “Shuruppak”. Sau khi kim loại được tinh chế, quặng đã được vận chuyển từ Châu Phi bằng “những con tàu” và đưa vào quỹ đạo.

Bạn có thể đi quan sát những kiến trúc đáng kinh ngạc này với Google Earth bằng cách sử dụng các tọa độ sau:

Carolina: 25 55′ 53.28’’ S / 30 16′ 13.13’’ E

Badplaas: 25 47′ 33.45’’ S / 30 40′ 38,76’’ E

Waterval: 25 38′ 07.82’’ S / 30 21′ 18.79’’ E

Machadodorp: 25 39′ 22.42’’ S / 30 17′ 03.25’’ E

Quan sát từ vệ tinh

Điểm nổi bật nhất của các di tích này là những vòng tròn đá, trước đây chúng chỉ được quan sát trên không nhờ máy bay hoặc vệ tinh do đã bị chôn vùi bởi cát. Tuy nhiên những biến đổi khí hậu gần đây đã khiến cho lớp bảo vệ của thời gian này bóc ra, để lộ những vách tường và các căn cứ.

Tellinger đã kể lại: “Tôi thấy bản thân mình là một người khá cởi mở, nhưng nó đã khiến tôi mất hơn một năm để tìm hiểu, tôi nhận ra rằng chúng ta đang thực sự đối mặt với các cấu trúc cổ xưa nhất được tạo ra bởi con người trên Trái đất. Lý do chính của việc này là chúng ta thường được dạy rằng không có gì quan trọng đến từ Nam Phi và những nền văn minh hùng mạnh tất cả đều nổi lên từ Sumer, Ai Cập và những nơi khác.“

cận cảnh những vòng tròn đá

Theo ông, những kiến trúc này cho thấy rằng những người Sumer hay thậm chí là Ai Cập cổ đại đã từng kế thừa tất cả từ một nền văn minh chung tiên tiến ở mũi phía nam của châu Phi hơn 200.000 trước để khai thác vàng.

Nhờ kế thừa của nền văn minh này cho nên họ mới có thể điêu khắc chim Horus, tạc tượng nhân sư, xây dựng nên các kim tự tháp và tạo lịch đá một cách chính xác.

Ở khu di tích này người ta đã khai quật thấy hàng triệu di tích vòng tròn đá, các quyển lịch được khắc họa trên đấy, những dấu tích của các con đường, đồng ruộng phục vụ nông nghiệp và tàn tích của hàng ngàn mỏ vàng.

Tất cả những điều này đã tô vẽ lại một nền văn minh tiên tiến đã biến mất trong lịch sử, được biết đến như những con người cổ xưa nhất. Họ khắc những hình ảnh chi tiết tôn thờ sự tồn tại của mặt trời trên những hòn đá cứng nhất, là người đã khắc chìa khóa sự sống (chìa khóa hình chữ thập gọi là Ankh) trước cả khi  người Ai Cập xuất hiện.

Tellinger trình bày bằng chứng mới mang tính đột phá này trong cuốn sách mới nhất của ông “Đền thờ những vị Thần Châu Phi”. Nó biểu thị một cách sinh động những khám phá này và chắc chắn sẽ là chất xúc tác để viết lại lịch sử con người cổ đại của chúng ta.


Ngố Tiên

Theo humansarefree

Chủ đề chính: #văn_minh_cổ_đại

Bình luận về bài viết này
0 bình luận

Đang tải bình luận...


Đang tải nội dung cho bạn