Nguyễn Hà Phương

2019 vi vu từ bắc vào nam với 6 địa điểm hấp dẫn

Đăng 5 năm trước

2019 đến rồi! Hãy cùng tung tăng đi đến 6 địa điểm hấp dẫn này ngay thôi

1. Đà Nẵng

Đà Nẵng được thiên nhiên ưu ái, ban tặng cho nhiều bãi biển đẹp như Nam Ô, Thanh Bình, Xuân Thiều, Ngũ Hành Sơn, Mỹ An, Mỹ Khê, Non Nước, Bà Nà,... Thêm vào đó, sự nổi tiếng của Đà Nẵng còn nằm ở những cây cầu đầy ấn tượng. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cây Cầu Vàng, một công trình mới toanh ở Đà Nẵng đang rất “hot” hiện nay.

Bên cạnh đó, Hội An cũng là một điểm đến lý tưởng không chỉ bởi các ngôi nhà cổ kính cho những shoot hình đẹp ngày xuân, hay nền ẩm thực vang danh...

2. Đà Lạt

Trong các dịp nghỉ lễ, Đà Lạt (Lâm Đồng) chưa bao giờ là điểm đến hết "hot". Tọa lạc trên độ cao 1500m và vây quanh là các dãy núi cùng rừng thông, thành phố ngàn hoa sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm. Mỗi thời điểm trong năm, Đà Lạt lại mang dáng vẻ khác nhau, kích thích sự hào hứng của du khách.

Từ cuối tháng 1, đầu tháng 2, dốc Đa Quý, hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, đường Trần Hưng Đạo đã ‘khoác áo hồng’ của hoa mai anh đào. Thời khắc giao thừa của mùa xuân ngân vang cũng là lúc những cánh hoa khoe sắc hồng cả một trời tây ở Đà Lạt đẹp ngỡ ngàng.

3. Yên Tử - Quảng Ninh

Núi Yên Tử thuộc dãy Đông Triều vùng núi phía Bắc, nằm giáp ranh giữa hai tỉnh Quảng Ninh và Bắc Giang. Không chỉ là danh lam thắng cảnh hấp dẫn, Yên Tử còn được xem là nơi bắt nguồn của đạo Phật tại Việt Nam, trên núi có ngôi chùa Đồng nổi tiếng linh thiêng, thu hút nhiều người đến thăm viếng. Dịp đầu năm mới, Yên Tử như chốn non thiêng để bạn vãn cảnh du xuân, chiêm nghiệm về một năm cũ và cầu nguyện năm mới an lành hạnh phúc hơn.

Bạn có thể thử thách sức khỏe bằng việc leo bộ lên đỉnh núi hoặc đi cáp treo. Tuy nhiên người dân quan niệm, đi Yên Tử nên leo bộ để thể hiện lòng thành. Hòa mình vào với dòng người, với náo nức, với khói hương, lòng thành kính, cùng cảnh núi non, mây trời… sẽ là một trong những trải nghiệm đầy tươi mới dịp đầu năm.

4. Sapa - Lào Cai

Cùng với Đà Lạt, Sa Pa cũng là điểm đến "truyền thống" trong các dịp lễ, Tết. Tại Sa Pa, du khách có thể đến thăm các địa điểm như đỉnh Fanxipan, núi Hàm Rồng, nhà thở cổ Sapa, thung lũng Mường Hoa, bản Tả Phìn, Cổng Trời.

Theo các hãng lữ hành, đối với điểm đến trong nước, nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ nghỉ hoạt động hoặc không đủ năng lực hoạt động vào dịp cao điểm này. Do đó, để tránh gặp tình trạng “cháy phòng”, “cháy vé”, không tìm được nơi ăn uống hoặc phải chịu chi phí cao khi mua dịch vụ, du khách cần tìm hiểu và đặt trước, đặc biệt tại những điểm đến "hot".

5. Phú Yên

Một số điểm đến đáng chú ý tại Phú Yên là cao nguyên Vân Hòa, đảo Nhất Tự Sơn, Hòn Nưa, Hòn Yến, hải đăng Đại Lãnh, đập Đồng Cam và ghềnh đá đĩa Phú Yên.

"Thiên đường sống ảo" này chắc chắn sẽ trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho tầm ngắm du xuân 2019 của bạn đấy!

6. Nha Trang

Nha Trang là điểm đến lý tưởng để trốn lạnh. Thời tiết nắng ấm, chan hòa, biển xanh và nhiều hoạt động vui chơi khiến Nha Trang trở thành điểm đến số một trong dịp tết âm lịch năm nay. Nha Trang có nhiều bãi biển đẹp với cát trắng, biển xanh và sóng nhẹ như Hòn Mun, Hòn Tằm, vịnh Ninh Vân, vịnh Vân Phong, bãi biển Đại Lãnh,... Bạn còn có cơ hội trải nghiệm nhiều trò chơi hấp dẫn ở Vinpearl Land, mua sắm tại chợ Đầm, chiêm ngưỡng thế giới đại dương ở Viện hải dương học hay ghé tháp Bà Ponagar - dấu ấn của người Chăm. Nha Trang chắc chắn sẽ giúp kỳ nghỉ Tết của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Chúc các bạn có một mùa Tết - mùa du lịch an toàn, ngập tràn vui vẻ, hạnh phúc!

NguyenHaPhuong

Chủ đề chính: #địa_điểm_du_lịch

Bình luận về bài viết này
0 bình luận

Đang tải bình luận...


Đang tải nội dung cho bạn