Cony

4000 bậc thang dẫn đến thiên đường nơi hạ giới.

Đăng 8 năm trước

Chỉ cần vượt qua 4000 bậc thang, bạn đã có thể đến được thiên đường nơi hạ giới ở Hawaii. Những bậc thang này dẫn đến một trong những nơi có cảnh đẹp khiến người ta nghẹt thở trên thế giới.

Chỉ cần vượt qua 4000 bậc thang, bạn đã có thể đến được thiên đường nơi hạ giới ở Hawaii.

Mô tả hình ảnh

Ở Hawaii có những bậc thang được gọi là Haʻikū Stairs, hay còn được biết đến với tên “Những bậc thang dẫn đến thiên đường” (Stairways to Heaven). Những bậc thang này dẫn đến một trong những nơi có cảnh đẹp khiến người ta nghẹt thở trên thế giới. Tuy nhiên, việc leo những bậc thang Haʻikū Stairs có lẽ sẽ khiến bạn phải gặp rắc rối vì chính quyền Hawaii đã ngăn cấm du khách tham quan địa điểm này do độ dốc và độ nguy hiểm của những bậc thang dù đã được tu sửa.

Mô tả hình ảnh

Những bậc thang này được xây dựng trong những năm thế chiến thứ hai để quân đội có thể treo cáp ăng – ten ở hai đầu băng qua thung lũng. Có khoảng 4000 bậc thang dẫn đến cảnh đẹp ở đỉnh núi với độ cao hơn 900 mét. Dù bị cấm nhưng nhiều khách du lịch vẫn bén mảng đến đây và leo núi từ khi trời còn tối để có thể đến đỉnh núi ngắm những ánh mặt trời đầu tiên.

Mô tả hình ảnh

Tuy nhiên, gần đây, một cơn bão quét qua đã làm hư hại hầu hết các bậc thang. Hiện nay, chính quyền Hawaii đã ra sức sửa chữa và khắc phục và sửa chữa Haʻikū Stairs nhưng vẫn chưa biết liệu sau khi sửa chữa xong, Haʻikū Stairs có được phép mở cửa cho du khách tham quan hay là vẫn cấm như trước đây.

Mô tả hình ảnh

Những bậc thang được xây dựng men theo triền dốc dẫn đến đỉnh Koolaus.

Mô tả hình ảnh

Càng leo lên cao, sương mù càng bao phủ. Người leo có cảm tưởng chỉ cần chạm tay là có thể chạm đến những đám mây. Vì vậy, nơi đây mới có tên gọi là “Những bậc thang dẫn đến thiên đường”.Độ dốc thẳng đưng của những bậc thang nơi đây thách thức rất nhiều những người yêu mạo hiểm.

Mô tả hình ảnh

Sẽ phải cần rất nhiều can đảm nếu bạn muốn nhìn xuống dưới khi đã leo lên được kha khá.

Mô tả hình ảnh

Bất chấp lệnh cấm của chính quyền Hawaii, rất nhiều tay du lịch ưa mạo hiểm đã đến đây để thử thách bản thân.

Mô tả hình ảnh

Và có thể nói phong cảnh đẹp nghẹt thở ở đỉnh núi chính là lý do khiến những tay leo núi mạo hiểm không quản ngại khó khăn và gian khổ để leo được đến đích..

Mô tả hình ảnh


Chủ đề chính: #hawaii

Bình luận về bài viết này
0 bình luận

Đang tải bình luận...


Đang tải nội dung cho bạn