Lan Nhi Trịnh Tự nhận là bản sao hoàn hảo, kết tinh đầy tính sáng tạo và kiên nhẫn của bố mẹ. Bản thân chẳng phải là một nhà văn giỏi hay một nhà biên kịch tài ba, mà thực chất chỉ là một kẻ cô đơn thích viết lách, và là kẻ cuồng chân thích ngao du, tiện mắt bắt gặp những khoảnh khắc đẹp và rãnh rỗi ngồi lại kể những câu chuyện bình dị qua chiếc máy ảnh film cũ mèm từ những nơi đã từng đặt chân qua.

Tân Lập - Nơi lưu giữ ký ức miền sông nước

Đăng 4 năm trước

Độc hành không có nghĩa là cô đơn, chỉ cần bạn biết yêu bản thân mình, yêu từng khoảnh khắc hiện tại thì tuổi trẻ của bạn sẽ không bao giờ qua đi một cách hoang phí...

Trong một đêm khuya đón cơn mưa đầu mùa tháng 7 năm 2016. Chúng tôi chỉ vì một lời nói bâng quơ của một thành viên mà cả nhóm đã quyết định khám phá Tân Lập ngay trong đêm khuya. Chúng tôi xuất phát lúc 22h sau khi đã dùng xong bữa tối chung với nhau, cùng nhau dò đường và đến Tân Lập - Long An lúc 3h sáng ngày hôm sau. Rất may là khách sạn gần đó vẫn còn mở cửa, chúng tôi đã thuê ngủ qua đêm để đợi đến sáng mai cùng nhau du hí miền sông nước Long An này.

Sau đêm nghỉ ngơi, chúng tôi đã bắt đầu cuộc hành trình của mình. Mua vé xuồng máy để đến bến của những chiếc xuồng ba lá chèo bằng tay đang xếp hàng đợi.

Xuồng máy cập bến... chúng tôi được những cô chèo xuồng ba lá tiếp đón rất nồng nhiệt và chúng tôi bắt đầu lênh đênh len lỏi khắp cánh rừng nổi, nghe cô kể chuyện nơi này ra đời và phát triển như thế nào.

Bên cạnh đó bạn còn có thể xin phép cô chèo xuồng cho bạn được thử được cầm tay chèo bẻ lái chiếc xuồng kia, chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị cho bạn nếu là lần đầu tiên được khám phá miền sông nước đấy!

Khoảng 1 tiếng được các cô chèo xuồng đưa đi tham quan, sau đó bạn lên bờ và có thể tản bộ trên con đường bê tông xuyên rừng, hệt như một mê cung nổi trên mặt nước, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi biết, dù bạn có đi như thế nào đi chăng nữa thì chỉ có duy nhất một lối ra.

Tại đây có một toà tháp rất cao, nếu tản bộ còn sức bạn có thể leo lên toà tháp này và phóng tầm mắt ra thật xa, tại đây bạn có thể thấy hết tất cả khu rừng nổi cực kì xanh mướt trải dài xa ngút tận chân trời...

Du lịch một mình có thú vui riêng của nó, nhưng nếu được bạn hãy đi cùng những đứa bạn của mình, để bạn hiểu được rằng... trên thế giới này, ngoài tình yêu, tình thương ra, bạn còn có tình bạn, mối tình mà cho dù đi đến bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể mang theo bên mình, để bạn biết bạn không bao giờ một mình và không bao giờ cô đơn trong cuộc đời này.

Chủ đề chính: #du_lịch_Long_An

Bình luận về bài viết này